Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

“Làm công ăn lương” liệu có mua được nhà?


“An cư mới lạc nghiệp” nhưng với những cặp vợ chồng trẻ làm công ăn lương giữa thành phố lớn thì có vẻ hơi “khó nhằn”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu căn nhà, căn chung cư giá rẻ mơ ước nếu chịu khó… tìm.

Khó mua nhà ngay nếu chỉ tích cóp từ lương
Hiện nay, việc sở hữu một căn hộ có diện tích vừa phải (dưới 70m2) có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng là mơ ước của nhiều người dân đang sống tại các khu đô thị lớn, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng trẻ. Thực tế cho thấy, với đại đa số người dân có thu nhập thấp hay trung bình mơ ước đó quả không phải chuyện dễ nếu chỉ trông chờ vào mấy đồng lương.


Nếu chỉ tích cóp từ lương, bằng một phép tính đơn giản có thể thấy với một gia đình “làm công ăn lương” sau khi trừ hết các chi phí, dành dụm được từ 4 đến 5 triệu đồng một tháng, sẽ phải mất 20 đến 25 năm mới có thể mua được căn nhà 1 tỷ. Trong khi đó, chi phí thuê nhà đã “ngốn” một khoản lớn, đôi khi không ít hơn khoản tiền dành dụm để mua nhà là bao. Chính điều này khiến cho giấc mơ sở hữu nhà riêng tại các đô thị lớn ngày càng trở nên xa vời.

Vợ chồng chị Lê Loan cưới nhau được hai năm, đang thuê nhà ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) và đều là nhân viên văn phòng. Chị tâm sự: “Tính cả số tiền vốn khi cưới và tiền dành dụm hai năm qua với thu nhập hiện tại thì không mơ đến chuyện mua được nhà 1 tỷ. Nhưng mua nhà là cần thiết nên vợ chồng tôi vẫn đang tìm cách”.

Đối với các nhân viên, công chức ngày làm 8 tiếng ở các thành phố lớn như vợ chồng chị Loan, thì tiền lương chỉ đủ để trả tiền thuê nhà, phí sinh hoạt hằng ngày và cuộc sống sẽ vô cùng chật vật nếu họ không kiếm thêm kế sinh nhai.




Sở hữu ngôi nhà chính chủ sẽ mãi chỉ là giấc mơ nếu chỉ tích cóp từ đồng lương công chức

Vậy có cách nào để mua được nhà ngay?



“Săn nhà” và chọn đúng thời điểm mua

Chưa bao giờ người mua nhà có nhiều khả năng tiếp cận với chủ đầu tư và với sản phẩm bất động sản đã hoặc sắp hoàn thiện như hiện nay. Người mua có rất nhiều sự lựa chọn, có thể “thảnh thơi” cân, đo, đong, đếm đến khi tìm được căn nhà ưng ý và phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Khác với thời điểm sốt bất động sản với cảnh người người tranh nhau mua nhà trên giấy, hiện nay, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những dự án đã xây xong phần thô hoặc thậm chí đã bàn giao nhà mà không sợ mất suất mua. Chính vì vậy, khá nhiều người sau khi đã chọn được căn hộ ưng ý mới bắt đầu tính đến các phương án tài chính để biến ước mơ thành sự thật.

Xét về thị trường bất động sản, các nhà đầu tư ngày càng chú trọng đến nhu cầu của khách hàng. Người mua nhà đặt niềm tin vào các dự án đi kèm với những cơ sở dịch vụ tiện ích như trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, bể bơi, trường học, y tế… với vô vàn các mô hình và mức giá cả khác nhau. Người mua hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm cho mình một căn nhà tốt nhất trong khả năng chi trả.

Tận dụng chính sách hỗ trợ từ Ngân hàng

Các chuyên gia nhận định, dưới tác động của các chính sách hỗ trợ từ ngân hàng, nhiều người sẽ có cơ hội mua được nhà. Những chính sách vay vốn từ các ngân hàng cũng sẽ góp phần tích cực trong việc giải quyết khó khăn cho thị trường bất động sản, kích thích sự hồi phục của thị trường bất động sản.

Theo thống kê sơ bộ, nếu như tại thời điểm 31/12/2013, tổng số vốn các ngân hàng cam kết cho vay để khách hàng mua nhà là 1.760 tỷ đồng, thì đến thời điểm 31/5/2014 tổng số vốn cam kết cho vay đã là 3.954,4 tỷ đồng, tăng 225%. Dễ nhận thấy, các ngân hàng cũng đang rất nỗ lực mang đến những gói hỗ trợ phù hợp cho từng đối tượng vay mua nhà. Chính sách hỗ trợ này cũng được coi là phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của đại đa số người dân.




Sẽ có ngôi nhà chính chủ từ các gói vay hỗ trợ của các ngân hàng

Hiện nay, rất nhiều ngân hàng đã đưa ra chương trình hỗ trợ mua nhà cho người có nhu cầu thực sự với các gói vay không giới hạn.

Điển hình, Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) vừa đưa ra chính sách hỗ trợ mua nhà với tổng giá trị lên tới 1.000 tỷ đồng. Được biết, gói vay này chỉ dành riêng cho chương trình “Ngày hội online – Mua nhà chính chủ” lần đầu tiên tại Việt Nam, được Rongbay.com tiên phong tổ chức.

Theo đó, người mua nhà sẽ dễ dàng tiếp cận gói vay với lãi suất chỉ từ 7,99%/ năm đầu, thời gian vay tới 25 năm. Đặc biệt hơn, Ngân hàng này cam kết luôn duy trì lãi suất cạnh tranh cho khách hàng và cập nhật lãi suất hàng ngày tại chi nhánh và trên website.

Người mua nhà cũng sẽ bớt “chật vật” hơn khi “xoay” tiền mua nhà bởi OceanBank cũng cam kết hỗ trợ số tiền vay lên đến 95% giá trị căn hộ.

Hiện tại, gói vay 1.000 tỷ đồng mà OceanBank hợp tác với đơn vị Rongbay.com được các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản và tài chính ngân hàng đánh giá là gói vay hấp dẫn nhất trên thị trường.




Sở hữu nhà đẹp không còn lo “xoay” tiền trong phiên giao dịch mua nhà bắt đầu từ ngày 15/07/2014

Đại diện OceanBank cũng cho biết thêm: “Khi vay vốn tại OceanBank, ngoài ưu đãi về lãi suất, khách hàng còn được trải nghiệm cơ chế duyệt vay phản hồi siêu tốc, quy trình thẩm định minh bạch, chuyên nghiệp và tiện ích tra cứu hồ sơ trực tuyến hiện đại. Khách hàng chỉ cần chứng minh thu nhập ổn định sẽ được vay vốn tại các chi nhánh OceanBank trên toàn quốc”.

Đây quả thực là những thông tin hấp dẫn với những người đang có nhu cầu mua nhà. Bởi, gói tín dụng hỗ trợ đơn giản và hoàn toàn miễn phí chính là điều mà hầu hết những người đi mua nhà đang rất mong chờ. Tháng 9 này sẽ mở bán Chung cư HH3 Linh Đàm cho mọi người có thu nhập thấp có khả năng mua chung cư ở Hà nội.
Theo dantri

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét